Có kinh mà vẫn có thai? Vì sao có người đã có thai mà vẫn thấy “ kinh nguyệt”

Có nhiều câu hỏi như là có kinh mà vẫn có thai hoặc có thai mà vẫn thấy kinh nguyệt. Vì sao có người đã có thai mà vẫn thấy “ kinh nguyệt”. Có phụ nữ sau khi mang thai, đến đúng kì kinh nguyệt bình thường lại thấy có một chút tương tự như “ kinh nguyệt” xuất hiện trong thời gian ngắn, từ trong âm đạo có ra máu. Có người không biết là mình đã có thai, coi máu đó như là kinh nguyệt, không chú ý tới việc bảo vệ sức khỏe trong thời kì đầu mang thai, cũng làm cho dự báo thời gian chậm lại, điều này không tổ cho việc bảo vệ sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Sau khi đã có thai mà âm đạo vẫn ra máu, đây có thể là một dạng phản ứng sinh lý khi trứng được thụ tinh và làm tổ. Trong 3 tháng đầu của thai kì, do túi ối vẫn chưa chiếm hết toàn bộ khoảng trống trong tử cung, giữa niêm mạc túi ối với niêm mạc thành tử cung vẫn còn khoảng trống, quá trình niêm mạc kết hợp với nhau cũng là thời gian có kinh nguyệt, vẫn còn niêm mạc rơi rụng, kết quả là thấy có một chút máu ra từ âm đạo.

Nhưng, nếu lượng máu ra nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả lượng kinh nguyệt, hoặc bạn thấy đau bụng thì sự việc hoàn toàn khác, rất có thể là triệu chứng sẩy thai, phải lập tức khám và điều trị.
co kinh ma van co thai

Nhắc nhở:
Âm đạo ra máu không gây trở ngại gì, nhưng có thể làm chị em cho rằng mình chưa có thai, điều này không cố lợi cho việc bảo vệ thai trong thời kì đầu, nếu không chú ý thì vẫn ăn uống tùy tiện, hoạt động tùy tiện, từ đó phát sinh hậu quả không mong muốn. cho nên, khi thấy âm đạo chảy máu cũng chưa nghĩ rằng không có thai, điều này chỉ có lợi mà không có hại nếu bạn thực sự mang thai.

Lời khuyên của bác sỹ:
Không nên hoảng sợ khi thấy có hiện tượng máu ở âm đạo, nếu không phải là sẩy thai thì không có trở ngại gì, tình trạng này hay xảy ra ở những người phụ nữ mang thai có cơ thể khỏe mạnh, không có ảnh hưởng xấu nào đến cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi. Chỉ cần xác định rõ là có thể yên tâm dưỡng thai.

Làm thế nào biết chắc có thai hay không?
Previous
Next Post »